PHÚ PHONG | KÍNH CHỐNG VA ĐẬP

KÍNH CƯỜNG LỰC

KÍNH CHỐNG CHÁY

028 36205411

glass@phuphong.com
kinhdoanh@phuphong.com

Kính cường lực và kính bán cường lực khác nhau như thế nào?
27/09/2017 | 2453
Hiện nay, cả 2 loại kính cường lực và kính bán cường lực đang rất được nhiều người ưa chuộng sử dụng, bởi những tính năng vượt trội như: khả năng chịu lực cao, bền đẹp, an toàn…Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người băn khoăn giữa kính cường lực và kính bán cường lực có điểm gì giống và khác nhau như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này cho bạn tiện tham khảo:

Để phân biệt được sự khác nhau của kính cường lực và kính bán cường lực thì bạn phải hiểu được đặc tính của từng loại. Xét về đặc tính có thể định nghĩa từng loại như sau:

- Kính cường lực là loại kính được tôi luyện ở nhiệt độ khoảng 700 độ C, sau đó sẽ được làm nguội nhanh bằng khí nhằm tạo sức căng cho bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống va đập mạnh, chịu được trọng tải lớn.

- Kính bán cường lực thì quá trình tôi luyện cũng tương tự như kính cường lực nhưng sẽ được làm nguội theo phương thức riêng.

Kinh cuong luc va kinh ban cuong luc khac nhau nhu the nao? - Anh 1

Về đặc điểm

- Kính cường lực: Kính có khả năng chịu lực cao gấp 4-5 lần so với loại kính thường, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt đột ngột. Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt lên đến 1.500 độ C, khi kính bị vỡ sẽ tạo thành từng hạt nhỏ không gây nguy hiểm cho con người.

- Kính bán cường lực: Có khả năng chịu lực tốt gấp 2-3 lần so với kính thường. Khi bị tác động một lực mạnh thì kính sẽ nứt theo hình lượn sóng từ điểm bị chấn động cho đến khung kính, nhưng sẽ không bung ra đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kinh cuong luc va kinh ban cuong luc khac nhau nhu the nao? - Anh 2

Về ứng dụng

- Kính cường lực: Với những ưu điểm nổi trội của mình kính cường lực nên sản phẩm này được sử dụng khá rộng rãi trong xây dựng từ nhà ở dân dụng cho đến các tòa nhà cao tầng, cao ốc, biệt thự…Trong ứng dụng thực tế người ta dùng kính cường lực để làm cửa kính cường lực, vách kính, lan can kính… góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và bền chắc cho công trình.

- Kính bán cường lực: Loại này cũng có nhiều ưu điểm như chịu lực, chịu sốc nhiệt tốt, chịu va đập mạnh…Trong thực tế được dùng để làm vách kính lớn, vách ngăn, lan can cầu thang, cửa sổ, cửa xe…

Kinh cuong luc va kinh ban cuong luc khac nhau nhu the nao? - Anh 3

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho bạn cách để nhận biết kính cường lực và kính bán cường lực giống và khác nhau như thế nào. Hy vọng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng. Chúc bạn thành công!

Gọi điện SMS Chỉ Đường